Home » Chương 5.2 - Lược thê

Chương 5.2 - Lược thê

Edit và Beta: Độc Tiếu

Một ngày kia, hắn trầm mặt, ra lệnh cho Mạc Nhạn Hồi triệu tập mỗi một vị trưởng lão của dòng họ, ngẩng đầu trong đại sảnh, mỗi một câu, mỗi một lời nói đều mang khí phách.

“Mỗi vị đang ngồi ở đây đều là trưởng bối của ta, các ngài muốn ta thành thân, nam lớn lấy vợ, là tập tục từ xưa cho đến nay, ta vốn không có lập trường để từ chối, nhưng danh sách này—không cần, trong lòng của ta đã chọn người để bách niên giai lão. Nếu ngay cả hôn sự của gia chủ mà cũng phải chuyển đến cho tộc quy, thì ta xem đi xem lại cũng không có thấy một cái quy định nào. Có câu lấy vợ phải lấy vợ hiền, nhất định phải phu xướng phụ tùy, có năng lực phụ tá cho gia nghiệp.

Ta trước vẫn luôn châm chước mãi, các trưởng lão trước giờ vẫn luôn làm theo tộc quy, như vậy, trừ bỏ Mạc Nhạn Hồi, ta không hề nghĩ ra có được nữ nhân nào xuất sắc hơn. Có được tài năng kinh thương, còn có thể hiểu được lòng ta, biết được ý ta, dù sao sống chung cả đời vẫn là ta, không phải là cả hai người không nên chán ghét nhau, phải không?”

Một lần quyết định này rước lấy nhiều tranh luận, không cần phải nói là bác bỏ, hay khó có thể chống đỡ. Trong lòng biết đây là một trận đánh ác liệt, không muốn nàng ở chỗ này chịu khuất nhục, nhân tiện nói: “Nhạn Hồi, nàng ra ngoài canh giữ đi.”

Hắn theo từ lúc mặt trời lên cao cho đến lúc mặt trời lặn, nàng đứng ở sảnh ngoài, hai chân đứng thẳng, có vài lần khẩu khí quá lớn, ngay cả sảnh ngoài cũng có thể nghe thấy vài câu nói nặng nề mang tức giận của hắn.

“Không có nhà mẹ để thì không có núi dựa sao? Mộ Dung Gia gia bộc thì sao? Dùng vạn lượng mua về thì không phải là người sao? Chúng ta có quan hệ gì trong phủ cao thấp có người nào không biết? Các ngươi muốn nàng tương lai này còn có thể gả cho ai? Nếu không phụ trách cả đời của nàng thì ta cũng sẽ không động đến nàng.”

Kỳ thực...... hắn không cần như thế. Mặc dù hôm nay hắn cưới nàng không được, nàng cũng sẽ không oán, hắn tội gì phải đem mình hãm vào trong cuộc chiến, cứng rắn vì nàng đánh trận ác liệt này, mệt mỏi như vậy, kiên trì như vậy—

“Kiếp này của ta không phải Mạc Nhạn Hồi ta sẽ không cưới! Các ngươi nếu ngại vị đương gia chủ mẫu này không có mặt mũi, muốn đem cả gia chủ ta phế bỏ, ta tuyệt cũng sẽ không nói hai lời.”

Không xác định được cuối cùng ai thỏa hiệp ai, khi hắn đi ra khỏi đại sảnh, vẻ mặt mệt mỏi, cực gì mệt mỏi.

“Có khỏe không?”

“Dù không thể, nhưng vẫn tốt.” Hắn mệt mỏi xoa xoa giữa hai mày, nở một chút ý cười trong sáng, đó là nụ cười đẹp nhất, động lòng người nhất mà cả đời nàng nhìn thấy—

“Hãy chuẩn bị giá y cho chính mình đi, chúng ta sẽ thành hôn.”

“Người kỳ thực không cần—“ Thanh âm nàng ngắt đoạn, có dục vọng muốn khóc.

“Nói bậy, đương nhiên cần.” Người của hắn, không phải chính mình bảo vệ, ai sẽ tới bảo vệ?

Nhiều năm như vậy đến nay, lần đầu tiên có người vì nàng đứng ra, vì nàng để ý và tranh thủ, vì nàng đau lòng và phẫn nộ, bảo vệ cho danh phận cùng tôn trọng, vì nàng... vì nàng—liều lĩnh.

Toàn tâm quý trọng kia cả đời, nàng đều sẽ đặt ở đáy lòng.

Chấp nhận tâm ý của hắn, chậm rãi nhếch khóe môi lên, còn cho hắn một cái mỉm cười thật tình—

“Ta sẽ cố gắng, làm thê tử tốt.”

“Ân.” Hắn khuynh môi, ôm lấy người trong lòng thuộc về hắn, xinh đẹp và tao nhã.

Có phải cực hạn hạnh phúc cùng cực hạn tuyệt vọng có phải trên cùng một con đường hay không?

Nửa đêm bừng tỉnh, mồ hôi lạnh chảy ròng ròng.

“Làm sao vậy?” Mạc Nhạn Hồi chợt tỉnh dậy, thân thiết cúi xuống hỏi thăm.

“Ta—gặp ác mộng.”

“Là ác mộng gì?” Làm cho hắn sợ tới mức một thân toàn mồ hôi lạnh, sắc mặt tái nhợt.

“Ta nằm mộng—thấy nàng một đao đâm thẳng vào tim của ta.” Hắn xoa trái tim bên phải, phảng phất còn có thể cảm nhận được nỗi đau thấu xương ấy, cũng không phải là đến từ cơ thể, mà là thế nào cũng không thể tin được, nàng lại hạ thủ được.

“Làm sao có thể?” Nàng ngạc nhiên bật cười. Bảo vệ hắn còn không kịp, như thế nào lại có thể đả thương hắn?

Làm sao có thể? Nếu như có một ngày, nàng biết được, biết được—hắn làm hết thảy những chuyện kia, thật sự là sẽ không sao?

Đôi tay chặt chẽ ôm chặt lấy nàng, nhắm hai mắt lại, ngàn tư vạn tự hung hăng nhét đầy vào chỗ sâu ở trong lòng, không muốn.

Gần đây, trong phủ cao thấp đều khẩn cấp chuẩn bị cho hôn sự, nến đỏ hỷ sự, đèn lồng đỏ thẫm, khắp nơi đều dào dạt không khí vui mừng. Gối hỉ uyên ương, nàng kiên trì muốn mình tự thêu, nhưng những năm nay theo hắn chạy ngược chạy xuôi, thủ đoạn buôn báo đều có đủ, lại quá kém nữ nhân may vá, nhìn chăm chú tấm vải đỏ trước mặt, buồn rầu hỏi: “Làm nữ nhân, ta tựa hồ thực sự thất bại, cưới ta người có thể nào hối hận hay không?”

Phiền não của nữ nhân trước khi gả, ở trong mắt hắn lại đáng yêu cực kỳ, cười trả nàng. “Nàng có thêu thành vịt hoang, ta cũng sẽ vui lòng nhận.”

Ngoại trừ việc may vá đồ cưới, còn lại những việc khác trong hôn sự thật ra đều đâu vào đấy. Mấy ngày nay, nhìn nàng trong trong ngoài ngoài bận rộn chuẩn bị, sự hạnh phúc kia tràn đầy ngực, khiến hắn có cảm giác, nếu có thể cứ như thế thì không còn có thể cầu gì được.

Tháng sau mùng bảy, là hôn kỳ.

Hắn cả đời này, cho tới bây giờ, chưa từng có vui quá như vậy, cực hạn hạnh phúc lại khiến cho hắn bất an. Tốt đẹp này là một hồi mộng không chân thực, lúc nào sẽ phải tỉnh lại?

Hắn không sợ chết ở trong tay nàng, chỉ sợ trong ánh mắt lạnh lùng của nàng rốt cuộc không nổi lên được sự nhiệt tình.

Hạnh phúc này đến, đi trên con đường này, sớm biết sẽ có một ngày kia, nhưng mà—

Trộm lấy một khắc hạnh phúc, hắn không oán.

Hắn không oán.

Nhưng lại khó có thể không thẹn.

Trời lạnh, sao không mặc thêm áo?

Bên tai, lại phảng phất giọng nói ôn nhuận, dặn dò hắn những việc vặt của cuộc sống, tha thiết quan tâm.

Đột nhiên lúc này, trong tim trống rỗng, đêm trầm mặc, cái gì cũng không có.

Hắn ngẩn ngơ ngã ngồi ở trước bàn, nhìn những đồ vật bày biện ở trong phòng.

Nhạn Hồi hầm canh là tay nghề cao nhất, đem cho đệ bồi bổ thân mình, nếu đệ thấy thích, sau này đều mang đến cho đệ.

Quay lại Mộ Dung trang, nhiều năm qua không chịu quan tâm đến thân mình, luôn bệnh nặng bệnh nhẹ không ngừng,đều khiến người nọ hao hết tâm tư để điều dưỡng, đưa tay chân lạnh lẽo cũng nuôi thành ấm áp.

Hiện thời, không còn có người bỏ cả những thứ yêu thích để cho hắn, hắn đã độc chiếm, ngày đêm mong mỏi hết thảy, tất cả đều thuộc về hắn.

Nhưng—hắn là dùng đại giới gì để đổi lấy? Người khác không biết, hắn là đặt ở ngực, cả đời đều phải đeo trên lưng tội lỗi trầm trọng.

Đem mặt chôn ở bàn tay, thời khắc khi đó mãnh liệt như thủy triều đổ ập về lòng hắn, đau đớn vô cùng, khó có thể hô hấp, một chút, một chút đánh vào trong lòng.

Nửa đêm tỉnh lại, bên cạnh không có một bóng người.

Mạc Nhạn Hồi ngồi xuống giường. Nhiều năm tập võ đi lại nhẹ nhàng linh hoạt không tiếng động, ban đêm thâm tịch, ngay cả tiếng lá rụng sàn sạt cũng có thể nghe đặc biệt rõ ràng.

Phòng ngủ không có, vườn thường xuyên đến cũng không có, phòng ngủ của Mộ Dung Lược cũng không có, nàng một đường tìm đến thư phòng—

“Ta đã nói cái gì? Không có sự cho phép của ta không được động đến hắn! Ngươi đem lời của ta từ tai này vào tai kia sao?”
“Thế nào? Đột nhiên không đành lòng sao?” Mộ Dung Dung mang phòng bị.

Nói như thế nào hai người này dù sao cũng là thân huynh đệ, đối với trình độ yêu thương của Mộ Dung Thao, có lẽ vừa khóc vừa than thở sám hối vài câu, hai huynh đệ đóng cửa giải hòa. Ngược lại, người ngoài như bọn hắn sẽ trở thành kẻ chết thay, cả trong lẫn ngoài đều không được lòng người.

“Đừng quên, độc dược đầu tiên là do ngươi tự tay hạ, bằng không chúng ta có bản lĩnh thông thiên thì kế hoạch cũng không thành. Việc đã đến nước này, ngươi cho rằng ngươi có thể toàn thân thoát ra hay sao?”

“Ta tự biết mình làm cái gì, không cần đến lượt ngươi nhắc nhở!” Hắn đen mặt. Lời nói lãnh khốc vô tình. “Ngươi sẽ không cho rằng, ta thực sự có bản lĩnh kia, thần không biết quỷ không hay có thể thay thế được thân phận của một người? Tương lai nếu xảy ra tình huống gì, ngươi có thể đối phó sao? Hắn không thể chết, ít nhất là bây giờ không thể. Nếu phải chết, cũng là trong tay ta.”

“Ngươi thật đúng không phải là người, mệt Mộ Dung Thao đối đãi với ngươi tốt như thế.” Trào phúng lại trào phúng, nghi ngờ cũng tiêu hết.

“Vậy sao còn không đem người rút trở về!”

“Nói nghe thoải mái, ngươi ở trong này nhuyễn ngọc ôn hương, hô mưa gọi gió, chúng ta ở bên ngoài bôn ba lao lực, có công bằng sao?”

“Vậy chờ hắn trở về, mọi người cùng chết, như thế nào?”

“Cũng đã nói hắn mang trong mình đến tận mười loại độc, sớm không biết đã chết ở chỗ nào, cần gì phải uổng phí công phu...”

“Chết thì ta phải nhìn thấy xác!” Hắn cực lực ẩn nhẫn, run run nắm chặt nắm đấm trong tay áo, đuổi ra khỏi Mộ Dung phủ, liền không thể tự ức chế.

Nghiêm lệnh không được động đến Mộ Dung Thao, liền một ngày nếu Mộ Dung Thao vì độc mạn tính ở trên người mà không thể chết quá nhanh, cũng không thể cho Mộ Dung Thao có được một cuộc sống mạnh khỏe... Như thế nào cũng không nghĩ tới, những người này đều ước gì Mộ Dung Thao chết, làm gì có chuyện ngoan ngoãn nghe lệnh hắn mà làm việc.

Hắn hoàn toàn không dám nghĩ, thân thể mang hơn mười loại độc tính, đến nay vẫn không rõ là rơi xuống ở nơi nào, như thế nào có thể sống? Hay là... đã chết?

Mỗi một câu ở bên trong, nàng đều nghe được, tổ hợp lại ý tứ vô cùng rõ ràng, bất quá, nàng lại mất đi năng lực chắp vá, đầu óc chết, như thế nào cũng không thể lý giải—

Không, có lẽ là, không dám lý giải.

Cho nên... ngày ấy cùng nàng đồng giường cộng chẩm, người thân mật yêu thương không phải là Mộ Dung Thao.

Cho nên... người nàng chân chính tâm tâm niệm niệm kia, hiện thời sinh tử chưa rõ?

Cho nên, cho nên... trong lòng mang theo một trận lạnh lẽo, không thể nghĩ tiếp.

Trước kia, có người luôn mang nụ cười ác ý, khi dễ nàng, làm nhục nàng, tuyên bố với nàng, xem có thể dạy dỗ nàng đến cái lúc cũng không thể nào nhận thức ra người nào là ai.

Khi đó, vô luận là khi nhục nàng thế nào, nàng cũng tự giữ, nhưng một hồi này, là nàng cam tâm tình nguyện, mặc cho hắn cướp lấy hết thảy của chính mình—

Phát hiện không khí có phần quỷ dị, khuôn mặt chôn ở trong bàn tay kia ngẩng đầu lên, nhìn thấy gương mặt thanh nhã trắng bợt như tờ giấy, nhất thời hô hấp cứng lại.

“Nàng—đêm đã khuya, sao còn không ngủ?” Hắn ổn định tinh thần, cố nhếch khóe môi, chống đỡ trụ vững nụ cười yếu ớt bình thản.

Việc đã đến mức này, hắn còn muốn lừa dối nàng.

Hắn còn muốn đùa bỡn nàng đến mức độ nào mới chịu dừng?

Nàng xoay người, không nói một lời, từ từ lắc người trở về phòng, Mộ Dung Lược lập tức liền biết—nàng cái gì cũng đều nghe thấy!

Hắn nhảy dựng lên, bước nhanh đuổi theo, trong lòng vừa hoảng vừa vội. “Nhạn Hồi, hãy nghe ta nói—“

Nàng lùi lại một bước, bàn tay vươn ra rơi vào khoảng không.

Quả nhiên.

Hắn cười khổ.

Sớm biết một ngày này sẽ đến, lại không ngờ rằng tới nhanh như vậy, khiến người khác không kịp trở tay.

“Hãy nghe ta nói được không? Cho ta một cơ hội—“

Cơ hội? Vậy Mộ Dung Thao? Ai cho Mộ Dung Thao cơ hội?

Nếu hôm nay nàng không phát hiện chân tướng, hắn còn muốn giấu giếm nàng đến bao giờ? Đến ngày thành thân bái đường, ở trước mặt mọi người, hung hăng cười vào mặt nàng, nói nàng tự mình đa tình? Hay vẫn là thực muốn nàng vì hắn chăm lo việc nhà sinh con, trả thù cho ngày xưa nàng khinh thường không khuất phục?

Hắn thật ác!

Là nàng xứng đáng, nhiều dấu hiệu như vậy đặt ngay lại trước mắt của nàng, nàng lại lựa chọn làm như không thấy, không tự giác tham luyến sủng hạnh cùa hạnh phúc giả dối chưa bao giờ có, xứng đáng bị hắn trêu đùa ở trong lòng bàn tay.

Nhìn nàng khi đó, trong lòng hắn nghĩ như thế nào? Sợ là người không thể đè nén, chê cười nàng ngu xuẩn?

Vinh nhục cá nhân, nàng có thể để sang một bên, nhưng còn gia chủ đâu? Một lòng đối xử tử tế, chỉ mong chờ hóa giải hận thù cùng cõi lòng lạnh như băng trong hắn của gia chủ thì sao?

Không thể nhận được đối đãi như thế.

“Người...sống hay chết?” Chuyện hiện thời, nàng chỉ để ý điểm này.

“........Ta không biết.” Thực sự không biết.

Nàng nhấc mắt nhìn hắn. “Mộ Dung Lược, ngươi làm sao có thể như vậy? Ngươi muốn, người đều nguyện ý cấp, ngươi cần gì phải làm như vậy?” Nàng không hiểu, nghĩ thế nào cũng không thông.

Toàn tâm đối xử tử tế, thực không lưu lại một chút nào trong hắn hay sao? Ngày xưa, hắn có có thể nói chỉ là tùy hứng đùa giỡn, là tính tình hài tử đùa giỡn, liền đem cả mạng của huynh trưởng ra để chơi, hắn còn có cái gì không làm được?

“Ngươi nói ngươi không phải cầm thú—“ Nàng nhẹ nhàng cười, thần dung trống rỗng mà lạnh như băng. “Đúng vậy, ngươi căn bản còn không bằng cả cầm thú!”

Ở trong mắt nàng, hắn liền không thể chấp nhận được như thế sao?

Tâm nguyên bản đau đớn vội vã, dần dần trở thành đóng băng.

Còn có cái gì nữa? Hắn là phạm vào tội đáng chết cả trăm ngàn lần, dùng hết ngôn ngữ thế gian cũng không có biện pháp giải vây cho chính mình. Nhưng hắn cho rằng, nàng, ít nhất, cũng sẽ hỏi một chút nguyên nhân đằng sau—

Là hắn suy nghĩ nhiều quá, đồ xấu xa làm việc, cần có nguyên nhân hay sao?

Hắn nhớ tới cái mộng kia, mộng mà sau khi tỉnh lại vẫn rành rành ở trước mắt, còn cảm nhận được cái lạnh lẽo truyền từ lưỡi dao sắc cắt vào da thịt, từng trận thấu xương—

Hắn nhắm mắt lại. “Nếu ta nói, Mộ Dung Thao đã chết, chết ở trong tay ta, nàng sẽ làm như thế nào?”

“Ngươi!”

“Nàng có muốn vì hắn báo thù, chính tay đâm chết người đã sát hại hắn không?” Một chút ánh sáng xẹt qua trong đêm, đặt ở trên gáy hắn, cảm giác mát, làm lạnh tâm của hắn.

Thật sao, nàng thật hướng lưỡi dao về phía hắn.

“Ngươi nghĩ rằng ta không dám?” Đến gần hắn, lưỡi kiếm mỏng kia chỉ cần dùng một ít sức sẽ cắm vào thân thể, cắt qua da thịt.

“Nàng dám, nàng đương nhiên dám. Nam nhân yêu say đắm ở trong lòng bị người làm hại, còn không nhận biết được kẻ địch, thất trinh, ai có thể so với nàng càng oán, càng hận—“ Hắn dừng nói.

Một giọt, hai giọt, ban đêm thâm tịch, phảng phất có thể nghe thấy tiếng lưỡi dao cắt qua gáy, một giọt lại một giọt, rơi xuống mặt đất, uốn lượn thành bông hoa hồng méo mó.

“Ngươi cho là, bây giờ còn có ai sẽ vì ngươi mà đau lòng không dứt? Một người duy nhất, bị ngươi tự tay làm hỏng! Ta còn có gì không dám?!”

Nàng có gì không dám?

Dĩ vãng nhượng bộ, là vì Mộ Dung Thao. Hiện thời người đã mất, nàng liền không phải cố kỵ.

Hắn đã hiểu. Hiểu đến tâm đau triệt để.

Nguyên lai không có Mộ Dung Thao, hắn liền cái gì cũng không phải. Mấy ngày nay triền miên ân ái, nồng tình thâm ý, không phải Mộ Dung Thao, với nàng một chút ý nghĩa cũng không còn.

“Ta ác sao?” Lòng bàn tay lướt qua vết máu ở gáy, mặt hắn không chút biểu cảm, lành lạnh nói: “Mạc Nhạn Hồi, nàng so với ta còn ác hơn!”
Chia sẻ truyện với mọi người :
 
Copyright © 2015 Độc Tiếu